Thuật ngữ KOC ra đời và đang trở thành xu hướng, làn sóng mới trong chiến dịch Marketing. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng chi nhiều tiền hơn cho KOC thay vì chỉ tập trung vào KOL như trước đây.Chiến lược tiếp thị dựa theo (KOL) đang được dần thay thế bởi chiến lược tiếp thị dựa theo (KOC) . Đây có thể là một kỷ nguyên mới trong Marketing. Nó cũng có thể sẽ ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị truyền thông mạng xã hội.
Vậy KOC là gì? KOC khác gì so với KOL? Bài viết dưới đây TOPNET sẽ giúp bạn hiểu rõ về thuật ngữ này.
Cũng giống như KOL, họ là những người tiêu dùng có ảnh hưởng nhất trên thị trường. Công việc chính của họ là thử nghiệm sản phẩm, dịch vụ và đưa ra nhận xét, đánh giá.KOC là một thuật ngữ khá mới. Do đó, lượt theo dõi trên mạng xã hội của họ không nhiều. Tuy nhiên, nếu kiên trì trong thời gian dài, KOC sẽ có thêm một lượng fan trung thành.
Đặc biệt, KOC có tác động mạnh mẽ đến quá trình quyết định mua hàng của người xem nhờ những chia sẻ khách quan và chuyên môn đáng tin cậy.
Sự khác nhau giữa KOC và KOL?
Mức độ phổ biến
KOL sẽ là những người có tầm ảnh hưởng, sở hữu lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng mạng xã hội. Họ có chức năng giúp người dùng biết về sản phẩm. Nhãn hàng sẽ liên hệ trực tiếp với KOL, hợp đồng được ký kết dựa trên báo giá của từng cá nhân.
Ngược lại, KOC – họ sẽ đứng trên danh nghĩa người dùng. Họ nhận sản phẩm hoặc bỏ tiền mua sản phẩm và trực tiếp trải nghiệm. Sau đó, họ sẽ đánh giá sản phẩm, chia sẻ những ưu nhược điểm của sản phẩm mà họ trải nghiệm tới những người theo dõi